วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

กลอนโดนๆ




ผู้ชายไม่ใช่พ่อ ถ้าหน้าม่อกูก็เอา 

การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า แต่เรารักคุณมากกว่าการบินไทย


... คาถาบูชาเมีย ... 
รักเมียต้องอนทน ต้องเป็นคนเคารพเมีย 
รักเมียต้องส่งเสีย อย่าให้เมียต้องสงสัย 
รักเมียต้องรักเดียว อย่าได้เที่ยวไปรักใคร 
รักเมียต้องทำใจ ถึงอย่างไรเธอก็เมีย 
รักเมียอย่าขี้เหล้า ถ้าเมียเหงาเราจะเสีย 
รักเมียอย่าอ่อนเพลีย คนรักเมียต้องแข็งแรง 
รักเมียอย่าเที่ยวดึก จะเกิดศึกผิดสำแดง 
รักเมียอย่ารุนเเรง ค่อยๆแซงอย่าขับไว 
รักเมียต้องยอมเมีย เพราะว่าเมียไม่ยอมใคร 
รักเมียต้องเข้าใจ ไม่มีใครใหญ่กว่าเมีย 
รักเมียอย่าเถียงเมีย คำพูดเมียใหญ่กว่าใคร 
ชาติหน้ามีฉันใด จงจำไว้อย่ามีเมีย


... คำแก้ตัว ของคนผิด ... 
เธอดีเกินไป 
ไม่ใช่ข้ออ้างของการหมดใจแต่ฉันคิดอย่างนั้น 
แม้แต่วันที่เดินไปบอกเธอ  ว่าเราไม่เหมาะสมกัน 
เธออาจคิดว่าเป็นคำแก้ตัวเท่านั้น   หรือเพราะฉันกำลังมีใคร 
ฉันอาจไม่ใช่คนที่เธอกำลังตามหา 
ฉันไม่ใช่เทวดาบนฟ้าใส 
จะเคียงคู่กับนางฟ้าแสนงดงามได้อย่างไร 
ฉันเป็นไม่ได้แม้แต่เจ้าชาย  ที่มีทุกอย่างที่เธอต้องการ 
เจ้าชายอสูรยังไงก็คือเจ้าชาย 
แต่ฉันเป็นได้ อย่างมากก็แค่พลทหาร 
เจ้าหญิงคงรอคอยเจ้าชายมาเนิ่นนาน 
พอถึงตอนอวสาน  ในอีกไม่นาน ก็คงได้เคียงคู่กัน 
วันนี้ฉันคงต้องเดินทางอีกยาวไกล 
ทุกอย่างที่ทำ  ก็เพื่อเธอทั้งนั้น 
ไม่มีวันไหนที่ฉันไม่รักเธอเลยสักวัน 
เพราะฉันรัก  ฉันถึงต้องทำ  หวังว่าเธอคงเข้าใจ 
ถ้าคนที่เปลี่ยนไปคือคนผิด 
ฉันอยากให้เธอคิดแบบนั้นเธอเข้าใจไหม 
ที่ฉันบอกเธอว่าเธอดีเกินไป 
ความจริงคือฉันดีไม่พอสำหรับเธอ 
ไม่ใช่ฉันอยากเดินจากเธอมา 
ไม่ใช่ฉันไม่มีน้ำตา  แต่ฉันซ่อนมันไว้เสมอ 
ไม่ใช่ฉันไม่อ่อนแอ  แต่ฉันแกล้งเข้มแข็งทุกทีที่พบเจอ 
อยากบอกคำว่ารักกับเธอ   แต่ก็ได้แต่เก็บซ่อนมันไว้ข้างใน 
ฟังคำแก้ตัวจบแล้วใช่ไหมคนดี 
ฟังคนไม่ดีแก้ตัวจบแล้วใช่ไหม 
ก็แค่ข้ออ้าง  ที่ฟังดูดีก่อนจากไป 
แต่มันก็คือความจริงในใจ  ที่ไม่ต้องการให้ใครไปบอกเธอ


... กลอนกินใจ ... 
ความรัก กับความจริง มักสวนทาง 
ทุกก้าวย่าง ทางเดิน หาคู่ฝัน 
มักจะมี  หลายสิ่ง  ที่ต่างกัน 
ทำให้เธอ กับฉัน ต้องอับจน
  

ฉันเป็นได้ แค่กองหลัง ฟังเขาด่า 
สะกัดบอล ไม่เข้าท่า เขาว่าให้ 
ไม่ได้เป็น กองหน้า ดังกว่าใคร 
แต่ฉันก็ ไม่ยอมให้ เสียประตู
  

ถ้าแน่จริง อย่ากดตอบ ไม่ชอบใจ 
อยากเจอหน้า ทันใด ในบัดนี้ 
ได้แต่ส่ง ข้อความ ตามหลายที 
เอาแต่ตอบ ขอไปที มีเลศนัย
  

นี่แหละคือ ความเสียใจ ที่ได้เจอ 
หากวันนี้ ไม่มีเธอ เหมือนวันนั้น 
ถึงได้รู้ ความเสียใจ เป็นไงกัน 
มันมากเกิน เกินกว่าฉัน เคยพบมา 

มีความสุข มากนักเหรอ ที่เธอทำ 
หรือคิดว่า แค่ขำขำ เลยทำได้ 
เธอน่ะ ทำเป็นเล่น ไม่เห็นใจ 
รู้ไหมว่า ฉันคิดไง ที่จริงจัง 

เจ็บไม่เจ็บ ก็ไม่ต่าง ไปจากเดิม 
ที่เพิ่มเติม คือความเหงา เข้ามาหา 
ใจมันเจ็บ แต่อดทน จนชินชา 
ลืมแล้วว่า เสียน้ำตา ไปเท่าไร 

รอได้ไหม คนดี รอได้ไหม 
รอให้พร้อม ทั้งกายใจ มากกว่านี้ 
รอฐานะ รอเงินทอง รออีกปี 
แต่ความรัก ตอนนี้ พร้อมชัวร์ชัวร์ 

หมอฟันธง เอาไว้ว่า ถ้าใครอ่าน 
จะพบพาน คู่แท้ แน่จริงจ้า 
แถมฟันธง เอาไว้ ใครส่งมา 
ตามชะตา คือคู่แท้ แน่จริงจริง 

อย่ามาทำ เป็นรู้ ดีกว่าฉัน 
ไม่ต้องมา สั่งสอนกัน มันไม่ใช่ 
ทำหน้าที่ ไปดีกว่า อย่าใส่ใจ 
คนอย่างฉัน เกินกว่าใคร จะรักลง 

ทนไม่ไหว ถ้ามีใคร ใกล้ชิดเธอ 
เพราะอาจเผลอ มีใจ ให้กับเขา 
ทนไม่ได้ ถ้ามีใคร ย่ำใจเรา 
ลืมไปว่า ได้แต่เฝ้า แอบรักเธอ   

*************************** 

รู้...ศาสตรา อาวุธ หาใดเปรียบ 
รู้...มิมี ใครเทียบ แสนยาได้ 
รู้...ยังแพ้ แก่เธอ อยู่ร่ำไป 
รู้...พ่ายคำ ยิ่งใหญ่ ในแดนดิน 
- - - - 
รัก...จรรโลง โลกนี้ สีสดใส 
รัก...ห่างหาย หดหู่ ให้ถวิล 
รัก...เพียงเธอ จ่อมจม เกินใจจินต์ 
รัก...ตราบสิ้น ดินฟ้า มามลาย 
- - - - 
ฤๅ...สิ่งใด เทียบได้ ซึ่งความรัก 
ฤๅ...ใครจัก เคียงชิด ไม่ห่างหาย 
ฤๅ...มีสิ่ง ยืนยง ไม่เปลี่ยนไป 
ฤๅ...เทียบเท่า หัวใจ ที่ให้เธอ 
- - - - 
ลืม...ความทุกข์ ความเหงา และเศร้าจิต 
ลืม...ความคิด หยุดที่ เธอเสมอ 
ลืม...ทุกสิ่ง ทุกคน ที่เคยเจอ 
ลืม...ว่าฝัน ละเมอ หรือเรื่องจริง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น