วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Adding Meta Tags สำหรับการค้นหาของ Search Engine Dreamweaver


หลักการทำงานของ Search Engine คือจะเขียนโปรแกรมค้นหาเว็บไซต์ในอินเทอร์เนต และทำการเก็บรายละเอียดเว็บไซต์เอาไว้ในฐานข้อมูล เมื่อมีผู้ใช้บริการ Search Engine ก็จะหาเว็บไซต์ที่มีข้อมูลตรงกับฐานข้อมูลมากที่สุด

โปรแกรมที่ใช้ค้นหาเว็บไซต์ เราจะเรียกว่า bots หรืออาจมีชื่ออื่นแล้วแต่ผู้คิดค้นว่าจะตั้งให้ชื่ออะไร สิ่งที่ bots เข้ามาค้นหาในเว็บไซต์นั้นก็จะมีเนื้อหาของเว็บไซต์ , ลิงค์ต่างๆ และ Meta tags

Meta tags เป็นข้อความที่เราประกาศเอาไว้ใน Code จะไม่แสดงผลในเว็บเพจ โดยเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับเว็บไซต์ , Keywords ที่ใช้ที่เกี่ยวข้อกับเว็บไซต์ Search Engine จะทำการเก็บรายละเอียดพวกนี้ไว้อ้างอิงเว็บไซต์เรา ถ้าเราไม่เขียนก็ได้ แต่ Search Engine จะทำการหาข้อความ หรือเนื้อหาที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ไปแทน ซึ่งอาจไม่ใช่ใจความสำคัญ หรือส่วนสำคัญของเว็บไซต์ของเราก็ได้ จะเป็นการดีมากถ้าเราสละเวลาเล็กน้อยเพื่อเขียนรายละเอียดส่วนนี้

อ้างอิง hellomyweb.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น